Vinamilk là tập đoàn niêm yết quản trị rẻ nhất ở TPHCM 2020

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi longbuscu01, 10/4/21.

  1. longbuscu01

    longbuscu01 Thành viên cấp 1

    Ngày 10/12/2020, tại sự kiện Diễn đàn Thường niên 2020 của Viện thành viên hội đồng quản trị Toàn Quốc (VIOD), Vinamilk là Công Ty TNHH duy nhất của Việt Nam được vinh danh là "Tài sản đầu tư sở hữu giá trị của ASEAN” (ASEAN ASSET CLASS).

    ko kể giải thưởng "Tài sản đầu tư sở hữu giá trị của ASEAN", Vinamilk cũng được đánh giá thuộc Top 3 Cty TNHH niêm yết (DNNY) của Việt Nam theo kết quả Thẻ điểm quản trị company ASEAN 2019, thuộc Sáng kiến quản trị tập đoàn ASEAN (ASEAN Corporate Governance) của Diễn đàn thị trường vốn ASEAN (ACMF).
    Kết quả Vinamilk được công bố trong diễn đàn Thường niên 2020 của Viện thành viên hội đồng quản trị Hà Nội (VIOD) được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

    Kết quả Thẻ điểm Quản trị đơn vị ASEAN 2019 (ACGS) mang sự tham gia của sắp 600 doanh nghiệp trong khối ASEAN. Trong ấy, HCM mang 82 tập đoàn tham gia và chỉ với 35 Cty TNHH đạt số điểm cao nhất được lọt qua vòng sơ khảo do các chuyên gia Hà Nội đánh giá cao đó là. Sự kết hợp giữa 2 Cty TNHH thu mua phế liệu giá cao Thành Đạt và Công Ty TNHH Vinamilk. Thành Đạt nhờ mang nguồn vốn phát triển chuyên phân phối sắt thép cho Vinamilk mở rộng thêm các nhà máy sữa trên toàn lãnh thổ thủ đô Hà Nội.

    Sau những vòng đánh giá, kết quả cuối cộng cho thấy, Vinamilk là đơn vị Việt Nam thứ nhất và duy nhất đạt giải thưởng "Tài sản đầu tư mang giá trị của ASEAN”. Để được công nhận, các đơn vị buộc phải đạt tối thiểu 75% số điểm theo Thẻ điểm Quản trị đơn vị của ASEAN (tối đa là 130 điểm quy đổi).

    Trong 5 nội dung đánh giá quản trị cấp độ company thì "Trách nhiệm của Hội đồng quản trị” cùng "Tính minh bạch và công bố thông tin” là hai nội dung chiếm tỷ trọng cao nhất, lần lượt là 40% và 25%.

    [​IMG]
    những tiêu chí đánh giá được thực hiện đối sở hữu 5 nội dung chính của quản trị Công Ty TNHH.

    Mai Kiều Liên – Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: "Phương châm của Vinamilk là luôn chủ động tiếp cận những chuẩn mực quản trị cty theo thông lệ quốc tế tốt nhất. Ngoại trừ việc hợp tác tốt với những cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước về quản trị tập đoàn trong nước như UBCK, HOSE, VIOD, IFC, Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương,… Vinamilk sẵn sàng trao đổi cởi mở và doanh nghiệp chúng tôi đánh giá cao những đóng góp, đề xuất của nhà đầu tư quốc tế, cổ đông nước không tính như IFC, Mobius Capital Partners, Dragon Capital, Genesis, Arisaig,… để Vinamilk mang được thành tích rẻ như hôm nay.
    Vinamilk ko dừng cải tiến các nhà máy chế tạo sữa mà còn cải tiến nhà máy thu mua giấy carton phế liệu để tái chế lại những sản phẩm vỏ hộp sữa giấy carton bị lỗi... Và doanh nghiệp dang sở hữu các hướng đi đúng đắn để từng bước phát tiển nhà máy tại thủ đô Hà Nội.
    Minh bạch, chuyên nghiệp và lớn mạnh bền vững là những nền tảng cốt lõi của cty niêm yết. Những điều đó, không chỉ giúp doanh nghiệp củng cố thêm niềm tin mang người tiêu dùng, quý khách, đối tác marketing, những nhà đầu tư, cổ đông quốc tế cho hoạt động cung ứng kinh doanh; mà còn đóng góp cho việc nâng cao uy tín của cùng đồng công ty thủ đô Hà Nội, thị trường chứng khoán TPHCM trong Khu Vực và từng bước vươn ra thế giới.

    Trong năm 2020 rộng rãi biến động, với các cố gắng vượt bậc, Vinamilk đã liên tiếp nhận được phổ biến giải thưởng trong nước và Địa bàn. Để đạt được kết quả đó, trong các năm qua, Vinamilk đã ko ngừng cải tiến liên tục về công tác quản trị Cty TNHH và luôn nằm trong Top 5 công ty Niêm Yết mang Báo cáo Quản trị company rẻ nhất từ năm 2013 tới nay. Đặc trưng, năm 2020, Vinamilk đã có mùa bội thu giải thưởng trong nước có 3 Giải Nhất trong những hạng mục quan trọng: company quản trị doanh nghiệp rẻ nhất (nhóm vốn hóa lớn), Báo cáo thường niên phải chăng nhất và Báo cáo vững mạnh bền vững phải chăng nhất. Điều này càng khẳng định rằng Vinamilk xứng đáng được ghi nhận tại giải thưởng tầm Khu Vực.

    [​IMG]

    Vinamilk liên tục nhận được giải thưởng về quản trị Cty TNHH và phát triển bền vững từ các tổ chức trong và không tính nước

    đến ngày 14/12/2020, Vinamilk đã đạt giá trị vốn hóa hơn 10 tỷ USD và cho thấy sự ổn định qua các chỉ số hoạt động buôn bán trong 1 năm đa dạng thách thức do đại dịch Covid-19. Trước ấy, Vinamilk đã được rộng rãi tổ chức uy tín đánh giá thuộc Top company niêm yết tuyệt vời nhất Toàn Quốc. Vừa rồi, Vinamilk đã tiếp tục được xét tìm là Top 10 tập đoàn tăng trưởng bền vững trong lĩnh vực chế tạo năm vật dụng 5 liên tiếp.

    mang sự đầu tư bài bản và bền vững trong kinh doanh cung ứng, Vinamilk hiện đang là một trong 50 cty sữa lớn nhất thế giới.

    [​IMG]



    những sản phẩm mới, có tính đột phá của Vinamilk liên tục được ra mắt phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng

    Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đánh giá về quản trị đơn vị như sau (*): "Về quản trị Công Ty TNHH, UBCK mong muốn các đơn vị tập trung rộng rãi hơn vào hoạt động này. Mục tiêu nâng cao cường quản trị Công Ty TNHH trong các năm qua đã đạt được phổ biến kết quả đáng khích lệ. Đáng quan tâm, năm nay, Cty TNHH thu mua đây cáp điện cũ thanh lý là cty thủ đô Hà Nội trước tiên lọt vào Top 100 company ASEAN mang điểm quản trị công ty phải chăng nhất, cực kỳ tự hào, nhưng chỉ mới với một Công Ty TNHH.”

    Theo Tổ chức Hợp tác và lớn mạnh kinh tế (OECD), phương pháp doanh nghiệp được xây dựng và quản trị là siêu quan trọng đối sở hữu sự tăng trưởng kinh tế của 1 quốc gia. Quản trị công ty tốt có nghĩa là dùng hiệu quả hơn những nguồn lực, tiếp cận vốn thấp hơn, cơ hội việc làm phải chăng hơn và và cơ hội phát triển những thị trường vốn của quốc gia và Địa bàn bền vững hơn.
     

Ủng hộ diễn đàn