Võ tự do là gì? Tổng hợp thông tin môn võ tự do trong khoảng A đến Z

Chủ đề thuộc danh mục 'Game Online' được đăng bởi keonhacaikto, 16/1/23.

  1. keonhacaikto

    keonhacaikto Thành viên cấp 1

    Võ tự do là 1 môn thể thao được phần lớn người yêu thích.
    không chỉ giúp người tập võ với
    sức khỏe rẻ, sức bền và sự dẻo dai mà môn thể thao này còn giúp bạn tự kiểm soát an ninh bản thân trước nghiêm trọng.
    ngày nay, võ tự do ngày một tăng trưởng mạnh mẽ có sự tụ hội của đa dạng võ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.
    nếu như bạn là ý trung nhân thích và muốn Đánh giá về bộ môn này, đừng bỏ qua các thông báo thú vị ở bài viết bên dưới.

    Võ tự do là gì?

    Võ tự do hay còn gọi là võ tổng hợp. Đây là một môn thể thao thi đấu đối kháng. Trong quá biểu diễn ra trận đấu, tuyển thủ với thể sử dụng rộng rãi thế đòn đánh khác nhau để hạ gục đối thủ.
    [​IMG]
    Bởi vì môn thể thao mang thuộc tính tự do nên sẽ không phân biệt bạn đánh theo thế võ của bộ môn karate, taekwondo hay judo,... Các võ sĩ cũng mang thể tiêu dùng
    đòn đánh, đấm, đá, vật hoặc siết để tấn công đối thủ và giành thắng lợi.
    Chính bởi vậy khi tham gia thi đấu bộ môn này, tuyển thủ với thể hài hòa và dùng phổ quát môn võ khác nhau để chiếm điểm hay trên võ đài. Chính vì sự hào phóng trong cá tính thi đấu mà bộ môn
    võ tự do ra đời.
    Lịch sử ra đời của võ tự do

    Khoảng năm 648 ở thời Hy lạp thượng cổ trước công nguyên đã diễn ra Olympic lần 33, gọi là Pankration. Người muốn tham dự cuộc thi này phải là 1 võ sĩ tài ba nhất tụ họp đủ võ công và lòng kiêu dũng cũng như với chiến thuật chơi thông minh.
    thường ngày, các trận thi đấu võ thuật thời cổ đại sẽ ko có luật thi đấu. Các võ sĩ sẽ quyết tâm cực kỳ mình, thậm chí họ với thể lấy tính mệnh và sức khỏe ra để chống chọi.
    Vài năm mới đây, võ thuật mới chính thức được bước lên sàn thi đấu quốc tế. Những trận thi đấu võ thuật ngày một phổ biến, được say mê và tổ chức ở rộng rãi nơi. Theo ấy, những cuộc đàm luận chuyên môn được đẩy mạnh, võ thuật cũng dần chiếm vị trí cứng cáp trong nền thể thao toàn cầu.
    Năm 1993, những cuộc thi đấu võ tự do ko còn ngừng các chiêu thức khi chống chọi. Đấu sĩ sở hữu thể tiêu dùng bất kỳ khoa học nào (Đá, cùi chỏ, siết cổ, vật… ). Ngay cả khi đối thủ đã ngã xuống, người chơi vẫn có thể tiếp diễn tấn công. Brazilian Jiu-Jitsu là đấu sĩ trước hết đi theo quy định mới, anh đã phá đổ vỡ quan điểm võ thuật truyền thống. Từ đó, thi đấu võ đối kháng ko hạn chế loại thể dần tăng trưởng nhiều hơn trên toàn cầu.
    hiện nay, bộ môn này rất phát triển tại các nước như: Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Brazil và 1 số quốc gia khác. Trải qua phổ thông thời gian, môn thể thao này cũng có sự biến tấu sao cho thích hợp sở hữu từng nền văn hoá khác nhau.

    Phân biệt các mẫu võ tự do

    hiện giờ, võ tự do được chia thành 4 chiếc chính. Mỗi loại lại với các đặc điểm về đòn đánh, công cụ bảo hộ và luật thi đấu khác nhau. Cụ thể như sau:
    Võ tự do của người Việt

    Khoảng đầu năm 1920, võ tự do đã được nhập khẩu vào Việt Nam.. Qua sự gạn lọc và tổng hợp lại của những sư môn bậc nhất, lấy tên gọi là võ tự do.
    Trước kia, các trận thi đấu môn võ này chỉ diễn ra khoảng 3 đến 5 năm 1 lần và được số đông người tình thích tham dự.

    Đòn đánh

    Đònđánh võ tự do của người Việt gần giống sở hữu võ Muay Thái và sở hữu nét của thế võ cổ truyền của Việt Nam. Ngoài ra, môn võ này hết sức đa dạng các thế đánh và sở hữu tính sát thương cao hơn.
    các đòn đánh bao gồm: đấm, đá, cùi chỏ, lên gối, vật ngã. Nhưng những đòn
    đánh võ tự do của người Việt không dùng các thế đánh ground fight.
    công cụ bảo hộ

    Trong công đoạn giao tranh, các võ sĩ không phải vật dụng hay tiêu dùng bất kỳ một công cụ bảo hộ nào. Chính bởi thế với các thế đòn hiểm chừng độ sát thương rất cao.
    Luật thi đấu

    khi thi đấu, võ sĩ được phép ra bất kỳ một đòn đánh và phối hợp mọi môn võ. Bởi trong võ tự do của người Việt không sở hữu các đòn cấm và thời kì thi đấu cũng ko ngừng cụ thể.
    trận chiến sẽ chỉ chấm dứt khi trong hai võ sĩ tham gia sở hữu một người đầu hàng hoặc bị chấn thương nặng, xỉu không thể tiếp tục thi đấu.
    Võ tự do - tổng hợp của những dân tộc khác

    sở hữu thể thấy ngay bắt đầu từ mới xuất hiện võ tự do là sự hài hòa của phổ biến môn võ tới từ những dân tộc khác nhau.
    Đòn đánh

    Võ tự do tổng hợp các dân tộc cho phép những võ sĩ được sử dụng đòn đánh ở cả 3 môn phái khác nhau. Cụ thể là:
    • môn phái striking - đấm, đá lên chỏ gối
    • Grappling - khóa tay, chân và siết đối thủ lại.
    • Đòn đánh wrestling - vật ngã đối phương.
    phương tiện bảo hộ

    Trong giai đoạn thi đấu, những võ sĩ được quyền tiêu dùng dây quấn tay, chân để giảm thiểu bị các chấn thương do đối thủ đưa ra.
    Luật thi đấu

    khi thi đấu võ đài tự do nếu như một trong 2 võ sĩ có hành động giơ tay đầu hàng, hay sức khỏe ko đảm bảo và không thể tiếp tục tham dự thi đấu.
    Chỉ lúc phân rõ thắng, bại giữa 2 võ sĩ thì cuộc chiến mới kết thúc.

    >> Xem nội dung chi tiết tại bài viết sau: Võ tự do
     

Ủng hộ diễn đàn