Xông hơi trước hay sau khi tập gym là tốt nhất

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi Home, 29/11/23.

  1. Home

    Home Thành viên cấp 1

    Vào phòng xông hơi trước hay sau khi tập gym đều mang lại nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn thực hiện liệu pháp xông hơi kết hợp cùng chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng của cơ thể sẽ mang lại một hiệu quả đáng kể. Cùng HomeStory xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm một vài thông tin bổ ích nhé!

    Lợi ích của việc xông hơi trước khi tập luyện
    [​IMG]

    Thực hiện động tác giãn cơ nhẹ trong phòng xông hơi trước khi tập gym

    Việc xông hơi trước khi tập gym có tác dụng thư giãn, giải tỏa căng thẳng, làm nóng nhiệt độ cơ thể, kích thích giãn nở các cơ bắp và các khớp, giúp cơ thể trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn, giảm nguy cơ chấn thương khi tập luyện. Trong lúc xông hơi, bạn nên thực hiện kết hợp với một vài động tác giãn cơ nhẹ, điều này sẽ giúp cho quá trình tập luyện đạt được hiệu quả hơn.

    Cách xông hơi trước khi tập gym đúng cách
    [​IMG]

    Không nên xông hơi quá lâu trước khi tập gym

    Mặc dù xông hơi trước khi tập gym hỗ trợ rất tốt cho quá trình luyện tập của bạn nhưng nếu thực hiện không đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện. Vì vậy bạn cần biết cách kết hợp giữa việc xông hơi và tập thể dục. Bạn không nên ngồi quá lâu trong phòng xông, vì nhiệt độ phòng xông sẽ làm cho cơ thể mất nước, nhiệt độ xông thích hợp 150-160 độ F, thời gian xông từ 5 - 10 phút.

    Xông hơi sau khi tập gym
    Lợi ích của việc xông hơi sau khi tập luyện
    [​IMG]

    Giảm các cơn đau và tình trạng căng cơ sau khi tập

    Những lợi ích có thể nhận được từ việc xông hơi sau khi tập gym:

    • Xông hơi sau khi tập giúp cơ thể được thư giãn, cải thiện tâm trạng và phục hồi thể lực nhanh chóng.
    • Là liệu pháp làm sạch cơ thể một cách tự nhiên, xông hơi sau khi tập sẽ làm kích thích giãn nở lỗ chân lông, giúp cơ thể đào thải độc tố bên ngoài.
    • Làm giảm các cơn đau và tình trạng căng cơ, tránh nguy cơ chuột rút, tăng cường phục hồi cho các cơ bắp sau buổi tập.
    Cách xông hơi sau khi tập gym đúng cách
    [​IMG]

    Chỉ nên xông trong khoảng thời gian 20-30 phút sau khi tập gym

    Những lưu ý về xông hơi sau khi tập gym.

    • Trong quá trình tập luyện cơ thể sẽ tiết ra một lượng mồ hôi lớn, đốt cháy nhiều năng lượng, làm cơ thể mệt mỏi. Vì vậy, bạn nên nghỉ ngơi (20-30 phút) để cơ thể được phục hồi trước khi tiến hành xông hơi.
    • Không nên xông hơi trong thời gian quá lâu, tránh tình trạng cơ thể mất nhiều nước sẽ dẫn đến kiệt sức, thời gian thích hợp để xông là 15-20 phút.
    • Chỉ nên xông hơi 1-2 lần trong tuần. Xông hơi với tần suất cao sẽ làm cơ thể mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
    Cân nhắc và lưu ý khi xông hơi trước hay sau khi tập gym
    Tùy chỉnh theo từng trường hợp cá nhân
    [​IMG]

    Dựa vào thể trạng cá nhân để lựa chọn thời điểm xông hơi

    Nên xông hơi trước hay sau khi tập gym. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, thể lực, mục tiêu tập luyện và thời gian sẵn có của bạn để lựa chọn cho mình một thời điểm xông hơi phù hợp. Bạn nên tham khảo thời gian xông hơi phù hợp kết hợp với chế độ tập luyện dựa theo phác đồ của các chuyên gia dinh dưỡng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Lưu ý về sự thoải mái và an toàn
    [​IMG]

    Bổ sung nước cho cơ thể trước và sau khi tập luyện

    Mặc dù xông hơi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn nhưng nếu thực hiện xông hơi quá mức (hơn 3 lần) hoặc thời gian không phù hợp (quá 30 phút) cho mỗi lần xông có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Nên dừng ngay việc xông hơi nếu cảm thấy khó thở hoặc không thoải mái.

    Xông hơi trước hay sau khi tập gym đều làm cơ thể của bạn mất rất nhiều năng lượng, vì vậy bạn cần phải dành thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi. Nên bổ sung lượng nước cho cơ thể, tránh tình trạng cơ thể mất quá nhiều nước dẫn đến kiệt sức.

    Kết luận xông hơi trước hay sau khi tập gym
    Việc thực hiện chế độ tập luyện đúng cách kết hợp lựa chọn liệu pháp xông hơi trước hay sau khi tập gym phù hợp sẽ mang lại hiệu quả đáng kể cho sức khỏe của bạn. Hy vọng với những khuyến nghị của chuyên gia về thời điểm xông hơi trong quá trình tập gym sẽ giúp bạn biết thêm về lợi ích của việc xông hơi trước hay sau khi tập gym thì tốt cho cơ thể. Nếu quan tâm về phòng xông hơi, bạn có thể liên hệ Nội Thất HomeStory - 0911.028.338 nhé!

    Xem thêm:

    • Nhiệt độ thích hợp cho phòng xông hơi, tốt sức khỏe
    • Thời gian xông hơi bao lâu là tốt nhất và hiệu quả nhất?
    • Có kinh nguyệt có nên xông hơi không
     

Ủng hộ diễn đàn