Blog Ý nghĩa của hoa sứ tại các nền văn hóa trên thế giới

Chủ đề thuộc danh mục 'Những bài viết hay' được đăng bởi buivannam1995, 29/3/19.

  1. buivannam1995

    buivannam1995 Mới đăng kí

    Ở Việt Nam ta thường bắt gặp hình ảnh hoa sứ hay còn gọi là hoa đại ở trong các chùa chiền. Dường như đây là loài hoa gắn liền với văn hóa tâm linh. Nhưng bạn có biết rất nhiều nơi trên thế giới cũng có hoa này chứ không riêng ở Việt Nam. Vậy ý nghĩa của hoa đại là gì? Ý nghĩa của nó ở mỗi nơi khác nhau như thế nào? Hãy cùng shop Hoa Tươi Văn Nam chúng tôi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

    Ý nghĩa nguyên thủy của hoa sứ (hoa đại)

    Tên gọi phổ biến của loài hoa này là Plumeria, được đặt từ tên của một nhà thực vật học người Pháp. Ông chính là người đã mô tả vẻ đẹp của loài hoa đại này vào thế kỷ thứ 17. Tên khoa học của hoa sứ là Frangipani- một dòng họ quý tộc tại Ý thế kỷ 16.

    Biểu tượng hoa sứ trong những nền văn hóa khác nhau

    Văn hóa Hawaii

    Trong văn hóa Hawaii, hoa đại tượng trưng cho những điều tốt đẹp, những điều mang ý nghĩa tích cực. Phụ nữ nơi đây thường kết hoa này thành vòng đội lên đầu hoặc vòng qua cổ trong những lễ hội. Ngoài ra, cách các cô gái cài hoa đại lên tóc cũng tinh tế tiết lộ tình trạng hôn nhân của cô ấy. Nếu cô ấy cài hoa sứ lên tai bên phải có nghĩa cô ấy chưa kết hôn và đang chờ đợi chàng hoàng tử trong mơ. Ngược lại, nếu cô ấy đeo hoa bên tai trái nghĩa là cô ấy đã có chồng.
    [​IMG]
    Ý nghĩa của hoa đại trong văn hóa Hawaii​
    Văn hóa Phật giáo

    Trong nền văn hóa Trung Hoa nói riêng và văn hóa Phật giáo nói chung, hoa sứ tượng trưng cho một cuộc sống mới, sự khởi sinh mới đầy tốt đẹp. Người Phật tử kết hợp với hoa đại mang ý nghĩa về sự bất tử.

    Ở Lào và Nicaragua, hoa đại được coi là quốc hoa. Người dân Lào thường gọi hoa này với cái tên đầy thân thương: hoa champa. Sự tinh khiết, thanh nhã và tinh tế của loài hoa này biểu trưng cho những niềm vui trong cuộc sống. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa cầu ước về sự yên lành, bình an.

    Văn hóa Hindu

    Hoa sứ đã trở thành biểu tượng cho văn hóa Ấn độ giáo, nó mang ý nghĩa về sự cống hiến. Ở một số nơi tại miền Nam Ấn Độ, người ta thường dùng hoa sứ kết thành vòng hoa đội lên đầu với mong muốn có được một cuộc sống vui vẻ, bình yên.

    Văn hóa Mexico

    Cũng giống như ở Việt Nam, ở Mexico hoa sứ gắn liền với tâm linh. Nơi đây, người ta coi loài hoa này có ý nghĩa khai sinh ra các vị thần.

    Ý nghĩa của hoa sứ

    Ở mỗi nơi khác nhau, hoa sứ lại trở thành biểu tượng mang ý nghĩa khác nhau. Nhưng tựu chung lại thì hoa đại có những ý nghĩa sau:
    [​IMG]
    Ý nghĩa của hoa đại​
    • Là biểu tượng cho vẻ đẹp quyến rũ, sự thông minh và thanh khiết của người phụ nữ.
    • Hoa đại mang trong mình vẻ đẹp của cô gái Trung Đông với sự ngọt ngào, nóng bỏng thu hút ánh nhìn.
    • Là biểu tượng cho một cuộc sống mới, một sự bắt đầu tốt đẹp.
    • Là biểu tượng của mùa xuân tươi đẹp.
    • Là biểu tượng cho sự sáng tạo.
    Một số ứng dụng của hoa sứ trong đời sống

    Ở Ấn Độ thời cổ đại, hoa sứ được sử dụng để làm dầu, tinh dầu này có tác dụng trị mất ngủ, an thần và điều trị chứng run.

    Ở Việt Nam, hoa sứ được sử dụng để chữa viêm da, điều trị huyết áp cao, chứng kiết lỵ…

    Tinh dầu của hoa được dùng cho cả da và tóc. Ngoài ra hương thơm của nó còn có tác dụng thư giãn giảm căng thẳng và lo lắng.

    Như vậy, ở mỗi nền văn hóa, hoa sứ đều được trân trọng và mang trong mình những ý nghĩa khác nhau.

    Hình Ảnh Đẹp Nhất Của Hoa Sứ
    [​IMG]
    hình ảnh hoa sứ đẹp nhất 1​
    [​IMG]
    hình ảnh hoa sứ đẹp nhất 2​
    [​IMG]
    hình ảnh hoa sứ đẹp nhất 3​
    [​IMG]
    hình ảnh hoa sứ đẹp nhất 4​
    [​IMG]
    hình ảnh hoa sứ đẹp nhất 5​
    [​IMG]
    hình ảnh hoa sứ đẹp nhất 6​
    [​IMG]
    hình ảnh hoa sứ đẹp nhất 7
    Ở trên là tất cả những thông tin về hoa sứ mà hoatuoivannam.com chúng tôi đã gửi đến các bạn, nếu như các bạn cảm thấy bài viết này ý nghĩa hãy để lại một like cho hoatuoivannam.com nhé.

    Nguồn: hoatuoivannam.com


     

Ủng hộ diễn đàn