Ý nghĩa của việc chọn một mẫu cửa gỗ đẹp cho ngôi nhà

Chủ đề thuộc danh mục 'Miền Nam' được đăng bởi camnguyen1994, 3/4/22.

  1. camnguyen1994

    camnguyen1994 Thành viên cấp 1

    Dựa trên các yếu tố phong thủy, cửa được biết là nơi ra vào, thu hút các luồng khí cả trong và ngoài ngôi nhà. Do đó, khi chọn cửa gỗ đẹp cho không gian cần chú trọng vào chất liệu, kiểu dáng cũng như cách bố trí cửa theo hướng phù hợp. Nhờ vào thiết kế hài hòa cộng thêm vị trí đặt cửa phù hợp theo phong thủy mà gia chủ có thể điều hòa luồng khí ra vào ngôi nhà, tránh vượng khí ra vào quá nhanh hoặc không có hướng vào.

    Xét về công năng sử dụng, các mẫu cửa gỗ hiện nay đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất nhà ở hiện đại với nhiều ưu điểm như sau:

    • Chất liệu cửa gỗ bền bỉ, chắc chắn giúp bảo vệ an toàn ngôi nhà.
    • Lớp gỗ dày với khả năng cách âm và cách nhiệt cực tốt, tạo không gian riêng tư, yên tĩnh cho các thành viên trong gia đình.
    • Các mẫu cửa gỗ đẹp hiện nay rất đa dạng kiểu dáng, màu sắc, có thể nguyên khối hoặc kết hợp cùng các vật liệu khác tạo nên bộ sản phẩm vừa chất lượng lại đẹp mắt, sang trọng.
    • Màu sắc vân gỗ đẹp tự nhiên, hài hòa tạo cảm giác như mang thiên nhiên vào ngôi nhà.
    • Chất liệu gỗ được qua quá trình xử lý, tẩm sấy nên có độ bền cao, hạn chế được mối mọt, cong vênh.
    • Chất liệu gỗ thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người dùng.
    [​IMG]
    Bộ cửa gỗ đẹp đóng vai trò rất quan trọng với mỗi công trình
    Cấu tạo cơ bản của các loại cửa gỗ
    Nhìn chung, các mẫu cửa gỗ trên thị trường đều có kết cấu gồm 3 bộ phận chính như sau:

    • Khung bao: được neo cố định vào tường có nhiệm vụ làm khung nâng đỡ cho toàn bộ cánh cửa gỗ thông qua bản lề. Từ đó giúp cho cửa hoạt động êm ái, đóng mở dễ dàng. Khung cửa cũng được chia thành các loại: khung đơn (dành cho cửa gỗ 1 cánh) và khung kép (dành cho cửa 2 hoặc 4 cánh).
    • Cánh cửa gỗ: thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên đã qua tẩm sấy hoặc gỗ công nghiệp. Bề mặt cửa có thể là dạng nguyên tấm phẳng hoặc được chạm trổ hoa văn tỉ mỉ, đẹp mắt. Tùy vào từng không gian mà gia chủ có thể đặt thiết kế và thi công theo từng loại kích thước, kiểu dáng,…
    • Nẹp cửa: là bộ phận giúp che đi các khoảng hở giữa khung cửa và phần tường thi công. Nếu không bộ phận này thì cửa gỗ đẹp đến đâu cũng thiếu hoàn thiện, mất thẩm mỹ. Tùy vào kiểu dáng cửa gỗ mà bạn có thể chọn 1 trong các loại nẹp: nẹp phẳng, nẹp cong hay nẹp tầng.
    Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm không thể thiếu để hoàn thiện bộ cửa gỗ đẹp cho ngôi nhà chính là bản lề và ổ khóa cửa.

    Những mẫu cửa gỗ đẹp với đa dạng chất liệu gỗ khác nhau
    Cửa gỗ tự nhiên sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà
    Nhắc đến các mẫu cửa gỗ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian nội thất gia đình thì không thể bỏ qua các mẫu cửa từ chất liệu gỗ tự nhiên. Chất liệu này được ưa chuộng bởi vẻ đẹp “không thể chối từ” đến từ những đường nét vân gỗ hài hòa, mộc mạc mà không kém sang trọng. Sở hữu một bộ cửa gỗ tự nhiên sẽ góp phần tăng thêm vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian. Hiện nay có rất đa dạng các chất liệu gỗ tự nhiên thích hợp làm cửa gỗ như: gỗ sồi, gỗ thông, gỗ đỏ, gỗ gụ,…

    Cửa gỗ đẹp từ gỗ sồi tự nhiên
    Gỗ sồi là một trong những loại gỗ tự nhiên được ứng dụng phổ biến để sản xuất các loại cửa gỗ. Các mẫu cửa gỗ sồi sở hữu những đường vân elip khá đều và đẹp mắt, chính vì thế sản phẩm này thường ít khi được chạm khắc quá tỉ mỉ hay cầu kỳ. Mục đích là để giữ được vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên và mộc mạc vốn có của gỗ sồi. Các mẫu cửa gỗ đẹp từ gỗ sồi cũng có đặc tính trọng lượng khá nhẹ, dễ dàng trong việc di chuyển và lắp đặt, vận hành cũng êm ái hơn trong quá trình sử dụng.

    [​IMG]
    Cửa gỗ sồi với vân gỗ tự nhiên, mộc mạc
    Mẫu cửa gỗ sang trọng, đẹp mắt từ gỗ thông
    Gỗ thông được biết đến là loại gỗ thân lớn, to tròn và mọc thẳng đứng. Nhờ vậy mà có thể dễ dàng cưa xẻ và tận dụng nguyên khối gỗ thẳng để làm cửa rất đẹp. Các mẫu cửa gỗ thông tự nhiên đều sở hữu đặc tính cứng cáp, bản gỗ rộng có thể lên đến 40cm. Gỗ thông được ưa chuộng dùng làm chất liệu sản xuất cửa gỗ các loại bởi màu sắc gỗ tự nhiên, dát gỗ màu trắng ngả vàng nâu. Bề mặt gỗ có nhiều mắt lớn nhỏ đồng thời thân cây có chứa nhựa thông, nhờ 2 đặc tính này mà cửa gỗ thông có khả năng hút ẩm tốt, chống mối mọt hiệu quả.

    Các mẫu cửa gỗ đỏ đẹp trầm ấm
    Không thể thiếu chất liệu gỗ đỏ trong sản xuất cửa gỗ đẹp cho phòng khách, phòng ngủ gia đình. Loại gỗ này được nhiều khách hàng tin dùng bởi các đặc điểm nổi bật như:

    • Gỗ đỏ có độ bền cực cao, chịu lực tốt và chịu được va đập mạnh.
    • Chất liệu có cơ chế hút ẩm, hạn chế được mối mọt, ẩm mốc, khá phù hợp với điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam.
    • Chất liệu gỗ gõ có tông màu ấm nóng, sang trọng tạo nên vẻ đẹp đẳng cấp cho bộ cửa gỗ đẹp và không gian ngôi nhà.
    • Dễ gia công, đánh bóng sáng đẹp và độ bền màu tốt.
    Tuy nhiên sản phẩm này có giá thành khá cao nên không quá phù hợp với đại đa số khách hàng.
     
  2. diogini1ahangchuoi

    diogini1ahangchuoi Thành viên cấp 1

    Mội đôi giày Oxford đen là sự lựa chọn an toàn và hữu dụng cho tất cả các quý ông. Với kiểu dáng cơ bản, màu đen sang trọng cùng thiết kế hiện đại, trẻ trung, đôi Diogini Oxford DO08 chắc chắn sẽ khiến các quý ông mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên.

    [​IMG]

    Một đôi giày Oxford tiêu chuẩn được làm từ miếng da cao cấp và không có bất kỳ chi tiết đục lỗ hay đường gờ nào. Oxford kết hợp đẹp nhất với một bộ vest công sở hoặc trang phục chỉn chu. Chúng không thích hợp để diện vào những sự kiện thường nhật với quần jeans hoặc áo phông.






    [​IMG]

















    Hãy nhớ rằng Oxford là một đôi giày công sở - hãy mua một đôi có đế da như DO08 và đảm bảo đánh bóng giày của bạn kỹ lưỡng để chúng không bị xỉn màu.

    Xem thêm tại website của DIOGINI nhé
     

Ủng hộ diễn đàn