Lên trạm ISS thiết kế nhà hàng Hàn cho phi hành gia

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tv2danine, 24/4/21.

  1. tv2danine

    tv2danine Mới đăng kí

    Cất cánh của Thomas Pesquet lên ISS: 5 điều thiết kế nhà hàng Hàn cần biết về lần lưu trú thứ hai của phi hành gia người Pháp trong không gian

    Người Pháp đặc biệt phải thực hiện bốn chuyến du ngoạn ngoài phi thuyền và sẽ trở thành chỉ huy của Trạm Vũ trụ Quốc tế trong phần thứ hai của sứ mệnh của mình. Nó sẽ cất cánh lên trạm vũ trụ vào thứ Sáu tuần này, ngày 23 tháng 4.

    Sáu tháng cho nhiệm vụ Alpha. Thomas Pesquet mặc lại bộ trang phục thiết kế nhà hàng Hàn không gian của mình 4 năm rưỡi sau lần đầu tiên lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Người đàn ông Pháp 43 tuổi này cất cánh vào thứ Sáu, ngày 23 tháng 4, cùng với ba nhà du hành vũ trụ khác. Franceinfo liệt kê năm điều cần biết về lần lưu trú ở nhà hàng Hàn thứ hai của Thomas Pesquet cách chúng ta 408 km.

    1. Anh ta sẽ là chỉ huy ISS cho phần thiết kế nhà hàng Hàn thứ hai của nhiệm vụ của mình

    Thomas Pesquet sẽ được thăng chức Chỉ huy Trạm Vũ trụ trong phần thứ hai của sứ mệnh của mình, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) thông báo thiết kế nhà hàng Hàn vào tháng Ba trong một cuộc họp báo. "Tôi may mắn là người Pháp đầu tiên điều khiển phương tiện vũ trụ. Đó là nhờ lịch sử, thay cho Pháp và châu Âu trong các chuyến bay có người lái, đó là sự công nhận của mọi người", cựu phi công hãng hàng không này nói.

    "Nó giống như một con thuyền, chỉ có một chủ trên tàu sau Chúa", người Pháp nhận xét. "Rõ ràng, có rất nhiều thứ được công ty QDC thiết kế nhà hàng quyết định ở trung tâm kiểm soát mặt đất ," ông nhớ lại. Và "những người làm việc trên mặt đất đưa ra rất nhiều quyết định trước. Nhưng nếu có một tiếng nói trong phi hành đoàn thì đó là tiếng nói của người chỉ huy," ông nói. Đặc biệt, chính anh ấy là người giám sát diễn tập thiết kế mô hình nhà hàng Hàn trong trường hợp khẩn cấp.

    Tuy nhiên, người Pháp nhấn mạnh vào kiến thức và kỹ năng thiết kế nhà hàng Hàn của các thành viên trên ISS. "Rõ ràng là tất cả mọi người đều có năng lực. Không cần phải nói với mọi người phải làm gì trong một phi hành gia, nhưng vẫn còn đó lớp quyết định cuối cùng thuộc về người chỉ huy trạm , " ông lưu ý.

    2. Anh ta phải thiết kế và hoàn thành bốn lần đi bộ ngoài không gian

    Thời gian lưu trú của Thomas Pesquet sẽ được đánh dấu bằng bốn chuyến đi chơi ngoài hành trình, hay nói cách khác là trong không gian, bên ngoài ISS. Mục tiêu chính: lắp đặt các tấm pin mặt trời mới. "Chúng tôi cần thêm một chút điện. Chúng tôi có 76-80 kW hoặc hơn, và chúng tôi muốn nhiều hơn một chút" , phi hành gia kể chi tiết. Các tấm cuộn lại này phù hợp với các ống lớn "khoảng 350 kg" . "Đây thực sự là những chuyến đi chơi có chút tham vọng" , Thomas Pesquet nhận xét, chỉ rõ rằng chúng sẽ diễn ra "ở cuối nhà ga" .

    Trong lần đầu tiên ở trên Trạm Vũ trụ Quốc tế, Thomas Pesquet đã thực hiện các chuyến du ngoạn. Nhưng để đạt được tốc độ, để trở lại cấp độ, anh ấy phải tuân theo các khóa đào tạo mới. Anh đồng ý nhận xét cho "Đặc phái viên" về cảnh quay hàng trăm giờ tập luyện trong bể bơi của anh với bộ đồ lặn.

    Được trang bị "tuốc nơ vít không gian" và găng tay điều áp, các phi hành gia huấn luyện tất cả các loại hoạt động bảo dưỡng của QDC thiết kế nhà hàng Hàn trong quá trình chuẩn bị của họ. Thomas Pesquet nói: “Không dễ chút nào, nó giống như thử chơi piano với găng tay đấm bốc . Không đủ để khởi động tinh thần của Pháp cho bốn cuộc đi chơi trong chương trình: "Sẽ khá thú vị."

    3. Người Châu Âu đầu tiên thiết kế nhà hàng Hàn trên thuyền Crew Dragon

    Thomas Pesquet sẽ là phi hành gia châu Âu đầu tiên lên tàu Crew Dragon, do công ty SpaceX của Mỹ chế tạo. Con tàu này rất gần đây: chuyến bay có người lái đầu tiên của nó bắt đầu từ tháng 5 năm 2020. Hiện tại, nó chỉ chở hai phi hành đoàn. Nhưng cầu thủ người Pháp tự tin. “Tôi khá lạc quan. Trong lĩnh vực kinh doanh này, nếu bạn tập trung vào những thứ có thể xảy ra sai sót, bạn có xu hướng ngủ không ngon giấc vào ban đêm,” anh nói.

    Phi hành gia sẽ lên đường tới ISS cùng với ba đối tác thám hiểm: Akihiko Hoshide người Nhật Bản và người Mỹ Megan McArthur và Shane Kimbrough. Hai phi hành gia người Mỹ sẽ chỉ huy khoang chứa. Thomas Pesquet và Akihiko Hoshide sẽ giải quyết các bên với tư cách là chuyên gia truyền giáo .

    Thomas Pesquet nhớ lại : “Đó là phương tiện của Mỹ, NASA quyết định . Trước vòng loại: "Rõ ràng, chúng tôi làm mọi thứ với sự phối hợp của đoàn làm phim. Không có quyết định nào có thể thực hiện được nếu cả bốn người đều tham gia".

    4. Tiến hành thiết kế một trăm thí nghiệm kiểu nhà hàng Hàn

    Lịch trình của Thomas Pesquet sẽ được thực hiện trong sáu tháng của anh ấy trên ISS. Người Pháp phải thực hiện cả trăm thí nghiệm . Mười hai trong số chúng được thiết kế bởi Trung tâm Phát triển các Hoạt động Trọng lực và Hoạt động Không gian (Cadmos), đặt tại Toulouse. Những thí nghiệm thiết kế nhà hàng Hàn này sẽ được thực hiện trong mô-đun Colombus của Châu Âu và nhằm mục đích, cùng với những thứ khác, để chuẩn bị cho các sứ mệnh không gian dài hạn.

    Trong khung ngắm: hành tinh đỏ. "Mục tiêu cuối cùng, ít nhất là trong tầm tay của chúng ta trong một trăm năm tới, là Sao Hỏa, bởi vì nó là chị em sinh đôi của Trái Đất, bởi vì nó có lịch sử rất giống nhau, bởi vì nó có nhiều nước lỏng" , Thomas Pesquet giao cho "Đặc phái viên", trên France 2.

    Khi được hỏi về một trải nghiệm thiết kế đặc biệt ở nhà hàng Hàngần gũi với trái tim mình, Thomas Pesquet đã đề cập rằng liên quan đến "bộ não nhỏ, tế bào gốc não (...) trong đĩa Petri" . Mục đích là nghiên cứu sự lão hóa của các tế bào gốc này để hiểu rõ hơn về các bệnh lý như bệnh Alzheimer.

    Thomas Pesquet cũng sẽ làm việc cho một nghiên cứu, có tên "Những giấc mơ", tập trung vào giấc ngủ của những người du hành vũ trụ. Rachel Debs, nhà thần kinh học tại Bệnh viện Đại học Toulouse, giải thích với franceinfo rằng chúng ta sẽ "có thể theo dõi giấc ngủ mà chúng ta biết là bị xáo trộn trong không gian thiết kế nhà hàng Hàn vì nó sẽ không có sự luân phiên ngày-đêm trong 24 giờ" . Thật vậy, trên tàu ISS, con người "nhìn thấy mặt trời mọc và lặn 16 lần một ngày, điều này hoàn toàn không phải là nhịp điệu bình thường đối với sinh vật và do đó giấc ngủ bị xáo trộn đối với các phi hành gia" , chuyên gia này tiếp tục.

    5. anh ấy sẽ lấy một đốm màu

    Thomas Pesquet cũng sẽ đi kèm với một đốm màu , một sinh vật không phải động vật, cũng không phải thực vật, cũng không phải nấm. Khối màu này có từ QDC thiết kế nhà hàng Hàn sẽ được nuôi cấy trên Trạm Vũ trụ Quốc tế, dưới sự giám sát của phi hành gia người Pháp.

    Được cấu tạo bởi một tế bào duy nhất, "vật lý học polycephalum" là một loài sống tách biệt. Cô ấy không có miệng cũng không có não, nhưng di chuyển, ăn uống và có khả năng học tập đáng kinh ngạc. Một số mẫu vật sẽ được lưu trữ trên ISS. Mục đích là để xem "liệu đốm màu có hoạt động khác trong không gian hay không" , và nghiên cứu "tác động của vi trọng lực và bức xạ đối với sự tiến hóa của nó" , Cnes chỉ định.

    Theo QDC
     

Ủng hộ diễn đàn