Mở cửa thiết kế nhà hàng trở lại sau 7 ngày kẹt kênh đào Suez

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tv2danine, 29/3/21.

  1. tv2danine

    tv2danine Mới đăng kí

    Kênh đào Suez, con đường thủy ngắn nhất cho thiết bị thiết kế thi công nhà hàng được vận chuyển giữa châu Á và châu Âu, đã bị chặn bởi một tàu container siêu lớn mắc cạn, được mở lại sau 7 ngày.

    Con tàu container siêu lớn Ever Given chặn đường thủy của kênh gần một nhà hàng trên cạn, đang di chuyển đến Great Bitter, một khoảng đất rộng lớn giữa kênh.

    Cơ quan quản lý kênh đào Suez (CSA) ngày 29 (giờ địa phương) thông báo kênh đào sẽ ngay lập tức thông trở lại do thân tàu Ever Given bị mắc cạn trong kênh theo đánh giá cấu trúc thiết kế nhà hàng thì nó đã hoàn toàn nổi trên mặt nước.

    SCA cho biết, "Giám đốc Osama Ravi đã thông báo về việc nối lại giao thông đến kênh đào Suez."

    Les Agency, một công ty cung cấp dịch vụ kênh đào, cho biết, "Thật là vinh hạnh cho các nhân viên thiết kế của SCA khi đưa tàu Ever Given xuống nước hoàn toàn một lần nữa" và "Con tàu đang di chuyển đến Great Bitter."

    Theo Vessel Finder, một nhà cung cấp thông tin vị trí tàu, Ever Given đang di chuyển chậm về phía Great Beater, gần như song song với đường thủy.

    Truyền hình địa phương đưa tin nghi vấn thiết kế nhà hàng điều tra 1500 người và rằng Ever Given đang di chuyển bằng sức mạnh của chính nó.

    Trước đó, SCA thông báo đã thả nổi một phần thân tàu Evergiven vào sáng ngày hôm đó, đồng thời có kế hoạch cố gắng nâng hoàn toàn con tàu chờ thủy triều lên.

    Tàu Evergiven của Panama, khởi hành từ Trung Quốc và đến Rotterdam, Hà Lan, mang theo nhiều thiết bị và vật tư dùng để thiết kế nhà hàng nhưng đã mắc cạn ở giữa kênh đào Suez vào sáng ngày 23.

    Vụ tai nạn này khiến giao thông hai chiều bị tê liệt hoàn toàn.

    Chuyên gia cứu hộ Smit Salvage do SCA thuê và chủ tàu Shoeisen của Nhật Bản thuê sau đó đã đào phần bờ kè và mặt dưới tàu nơi mắc kẹt phần mũi tàu gặp nạn và tạo điều kiện cho công tác lai dắt.

    Ngoài ra, khoảng 10 tàu lai dắt được đưa vào nơi xảy ra tai nạn và tìm cách chuyển hướng bằng cách kéo thân tàu từ bốn hướng.

    Trong khi đó, vụ tai nạn này đã chặn lối đi của kênh đào Suez, con đường quan trọng cho thương mại toàn cầu, dẫn đến nhiều tàu bị trói và gây ra thiệt hại rất lớn. Hiện có 367 phương tiện đang chờ qua kênh.

    Sự thông minh ngang tầm kỹ sư thiết kế nhà hàng của chú chó đã cứu cô chủ ngất xỉu khi chú chặn xe chạy qua

    Một chú chó Canada đang được các 'anh hùng' ca ngợi vì đã thể hiện sự trung thành và thông minh khi yêu cầu sự giúp đỡ bằng cách dừng một chiếc xe đang chạy ngang qua đến nơi tính giá thiết kế nhà hàng ở Hàn Quốc gây tranh cãi nhưng phải dừng lại để giải cứu chủ nhân của nó đã bất tỉnh trên đường.

    Theo CTV News ngày 29 và Washington Post của Mỹ, rạng sáng ngày 23 (giờ địa phương) tại Ottawa, thủ đô Canada, một người phụ nữ tên Hayley Moore đang đi dạo quanh nhà cùng chú chó của mình thì bất ngờ lên cơn co giật ở gần nhà hàng nọ và ngã xuống bên đường.

    Nhìn vào đoạn video được quay trên TV CC (mạch kín) gần đó và được phát trên chương trình phát sóng, một con chó lớn màu trắng tên là Clover đã xem xét tình trạng bệnh một lúc khi người chủ ngã xuống, và như thể nhận ra mức độ nghiêm trọng, nó đã kéo dây xích của hội thiết kế nhà hàng và đi ra đường để chặn đầu xe bán tải Nhẩy vào giữa.

    Khi chiếc xe đến gần, Clover từ từ lùi lại, hy vọng rằng chiếc xe sẽ dừng lại.

    Tài xế xe tải Dryden Otway ngạc nhiên nhìn quanh, dừng xe, bước ra và bắt đầu cuộc giải cứu người phụ nữ bị ngã.

    Trong khi đó, Clover cũng thành công trong việc thu hút sự chú ý của Daniel Pilon, một cư dân khác xung quanh anh ta.

    Cỏ ba lá thể hiện cảm giác tốt bằng cách lắc đuôi trong khi giữ khoảng cách khoảng 2m, như thể hai người đàn ông giải cứu chủ nhân sẽ phải cảnh giác với anh ta.

    Otway và Philon ngay lập tức gọi xe cấp cứu, rất may là Moore đã được các nhân viên y tế cứu chữa và tìm thấy ý thức.

    Hành động thông minh cứu chủ nhân của Clover vào ngày này được đánh giá là gần giống con người, chỉ khác là không nói được.

    Cỏ ba lá ở tuổi thiếu niên là một loài lai giữa giống Maremma, vì nó đã được sinh ra trong khoảng một năm rưỡi.

    Otway không khỏi trầm trồ khi nhớ lại tình huống thiết kế nhà hàng trên đất công nghiệp gần đó đang lúc Clover đang kéo chiếc xe tải của mình lên.

    "Con chó chạy vào đường để chặn chiếc xe tải", anh nói, "Con chó giữ khoảng cách với tôi và đảm bảo rằng chủ nhân vẫn ổn. Điều đó thật đáng kinh ngạc".

    Đồng thời, Moore khen ngợi Clover vì không biết nguyên nhân của cơn động kinh và bày tỏ sự cảm kích vô cùng.

    “Tôi tỉnh dậy trong xe cấp cứu và thực sự bối rối”, Moore nói - “Cỏ ba lá là một con chó thực sự tuyệt vời. Tôi sẽ yêu cỏ ba lá cho đến khi chết”.

    Gia đình của Moore đã cung cấp một miếng bít tết vào buổi tối vụ tai nạn dù không bằng chi phí thiết kế nhà hàng nhưng biểu thị như một dấu hiệu của lòng biết ơn và sự động viên dành cho cỏ ba lá.

    Đoạn video Clover kéo đến cứu Moore cũng đang trở thành chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông xã hội như YouTube.

    Cư dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú khi đăng tải những bình luận như "Những chú chó đã thể hiện tính nhân văn cao cả hơn con người" và "Đây là một cảnh quay ấm lòng".
     

Ủng hộ diễn đàn